[22 Mar] Diary #9 – Something ain’t right

Nhiều khi tự thấy mình có quá nhiều thứ để theo đuổi, để bận tâm để rồi bỏ lại sau lưng những điều tạm cho là kém quan trọng khác. Không thấy nuối tiếc cũng chẳng hề hối hận, chỉ là phân vân không biết mình sẽ sống như vậy tới bao giờ. Đôi lúc cũng bối rối, cũng đắn đo, cũng cố hành động khác đi so với suy nghĩ nhưng rồi đâu lại vào đấy, cũng không thể vì ai khác mà bỏ đi những mối bận tâm của riêng mình. Đùa chứ là con người thì ai chả có cảm xúc, ai chả lắm lúc mang những hỉ nộ ái ố vào lòng thế nhưng một là mình ngụy trang quá giỏi và hai là nhân tố bên ngoài chưa đủ mạnh để có thể kéo mình ra khỏi thế giới riêng của bản thân.  Vậy nên thôi đành chờ đến khi nào mình tự thấy bản thân sẵn sàng rồi hẳn tính vậy. Một khi lời nói đã thốt ra thì phải có trách nhiệm với nó. Không thể tùy tiện mà đem người khác cũng như bản thân ra làm trò đùa được. Ngay từ đầu đã biết là sẽ chả tới đâu thì nên cắt đứt  kẻo để lâu lại càng thêm muộn sầu.

Music:
When a smile goes blue – Touliver

Ngày xưa mình nghĩ nhẫn tâm là từ để ám chỉ một đức tính xấu xa của con người nhưng giờ thì thấy khác hơn chút rồi. Có lẽ nhẫn tâm bản chất không hẳn là xấu, nhẫn tâm nhiều khi còn bao hàm cả sự nhân đạo. Quan trọng là tùy thuộc vào hoàn cảnh lẫn góc nhìn nhận đánh giá  sự việc của người trong cuộc. Đối với những thứ mập mờ thì một là làm rõ nó ra và hai là chấm dứt hoàn toàn. Mình không hiểu nổi sao vẫn có người vui vẻ, hạnh phúc với cái tình trạng dẩm dở ẩm ương ấy được. Trách sao mình lại chọn đi học xa, trách sao mình cứ dè dặt, không có nổi tâm thế của một người trưởng thành, trách sao bản thân quá bao đồng, lồng lộn với quá nhiều thứ tạm gọi là viễn vông, là không thực tế .  Cách sống của mình nó như thế, chê bôi hay phê phán thì bản thân mình đây cũng chả thể tự thay đổi được. Chấp nhận và sống thật với nó mới là hạnh phúc.

6 thoughts on “[22 Mar] Diary #9 – Something ain’t right

Leave a Reply

