[24 Mar] Fan love is wrong ?

Hôm nay cũng tỏ tè vào một trang tin tức online để cập nhật tình hình mới trên TG =)), tình cờ thấy được bài viết mổ xẻ một cái clip trong đó có đạo diễn LH cùng hotgirl MD đang bàn về tình yêu thần tượng nói riêng và yêu xa nói chung. Clip có vẻ vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều lẫn phẫn nộ của bộ phận giới trẻ đặc biệt là cộng đồng fan của nhóm nhạc Big Bang. Cũng chả có gì phải nói nhiều vì chủ đề này mình nhai quá kỹ, quá nhuyễn và quá lâu rồi thế nhưng cũng có tý chột dạ khi đạo diễn LH nhắc tới cảnh đứng nắng chờ show trong đợt Soundfest vào năm ngoái =)). Bất chợt kỉ niệm ùa về dào dạt nên làm một bài tưởng nhớ lẫn bày tỏ chút quan điểm riêng tý tẹo.IMG_8175

Đầu tiên là mình xin không đề cập tới vấn đề có tẩy chay hay không chị hot girl kia. Thật lòng thì chả quan tâm mấy vì thấy chị ấy chỉ đóng vai trò là người hứng những gì mà người kia tung mà thôi :)) Mình không nhận xét quan điểm của người KHÔNG CÓ QUAN ĐIỂM :))
Quay lại trọng tâm, mình hoàn toàn không đồng ý với cách suy nghĩ của vị đạo diễn đáng kính LH. Thật lòng mà nói LH là người mà mình vô cùng nể phục từ kiến thức đến tài năng lẫn tư duy ở nhiều lĩnh vực. Talkshow này của chú cũng là chương trình ưa thích của bố và mình. Tiếc là mình không còn xem nó thường xuyên nữa vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, khách quan mà thấy, không phải tất cả những gì chú  nói cũng đều đúng. Đơn cử như việc chú nhận định rằng chuyện đứng xếp hàng cả ngày trời để gặp mặt ca sỹ ngoại quốc chưa từng quen biết là khá BỆNH. Nhấn mạnh là mình vẫn không hề ghét hay ác cảm gì chú cả chỉ là lần này thì xin lỗi hai chú cháu hơi bất đồng quan điểm một tẹo :D Biết là không thể so sánh hay cân đo đong đếm bất cứ tình yêu nào dù là về gia đình, nam nữ, thần tượng, thiên nhiên, đất nước ..v.v.. nhưng một khi đã gọi là tình yêu thì cũng đều cần được tôn trọng. Và đôi khi trong tình yêu có nhiều thứ không thể lý giải được bằng lời nói hay cảm xúc. Thậm chí tình yêu của một bệnh nhân bị tâm thần cũng là một thứ tình cảm thiêng liêng cao cả. Không ai được tự cho mình cái quyền để phỉ báng hay đánh giá tình cảm của người khác trừ khi điều đó làm ảnh hưởng tới CUỘC SỐNG CỦA BẠN. Nếu nó “BỆNH” theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đại loại như vì quá yêu mà làm phiền tới những người xung quanh, ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác thì như thế mới là đáng quan ngại. Còn việc đứng chờ trong thời gian dài để gặp gỡ người mình mến mộ LÀ ĐIỀU CỰC KỲ BÌNH THƯỜNG và KHÔNG ẢNH HƯỞNG TỚI AI KHÁC ( không tinh những trường hợp bỏ nhà, trốn học, trộm tiền v.v ). Có lẽ đạo diễn LH thấy sự việc ấy khá kì cục là vì chú không đặt mình vào vị trí của người trong cuộc. Mình cũng là một trong những bạn có mặt ở hôm diễn ra chương trình  nên có thể tự coi là hiểu được cảm xúc của những bạn khán giả vào lúc ấy. Ví dụ một cách thật dễ hiểu là như mỗi lần khi Apple tung ra sản phẩm mới, có những fan trung thành dựng lều chờ trước store suốt một tuần liền với mong ước có thể sở hữu nó sớm nhất có thể.

Apple fan ngủ ngoài trời chờ được tận tay sờ chiếc IP5

Apple fan ngủ ngoài trời chờ được tận tay sờ chiếc IP5

Đối với những người không cuồng Apple như mình sẽ thấy điều đó khá kì lạ còn về phía các fan sẽ nghĩ ngược lại theo nhiều cách khác nhau, như kiểu đây chỉ là một trong những cách thể hiện tình yêu vô hạn với thứ mà bản thân yêu thích. Mình cũng vậy và mình tin rất rất nhiều bạn là fan của bất kỳ nhóm nhạc, ca sỹ, diễn viên hay thậm chí là thương hiệu, sản phẩm nào cũng có chung suy nghĩ như thế. Hơn nữa tùy thuộc vào từng lứa tuổi mà sẽ có những cách thể hiện tình cảm khác biệt. Người ta bảo giới trẻ cuồng nhiệt nên việc đổ tý mồ hôi, công sức ra để đạt được điều mình muốn cũng không mấy nhằm nhò lắm :)) Theo như những gì đạo diễn LH có nói, việc yêu xa với những người chưa bao giờ gặp mặt là không thể, là vô lý thì mình cũng xin phép được đưa ra một ví dụ nho nhỏ mà có lẽ là sẽ gần và thực tế hơn cho chú. Cách đây tầm hơn nửa năm, mình có cùng bố và chị gái đi xem kịch của một đoàn văn công phía bắc về ĐN lưu diễn. Vở kịch mình xem được phỏng lại từ câu chuyện có thật của một người lính trẻ trong thời kháng chiến chống Mỹ. Câu chuyện kể về chuyện tình yêu giữa người con gái nơi hậu phương và anh bộ đội nơi chiến trường. Hai người được hai bên gia đình trong cùng một làng mai mối và bắt đầu liên lạc với nhau qua những bức thư tay. Tình cảm cũng từ đó mà dần chớm nở theo năm tháng. Chàng trai trong một lần nghỉ phép đã về quê xin hỏi cưới cô gái làm vợ. Tuy công cuộc hỏi cưới gặp khá nhiều trở ngại tương đối hài hước nhưng rồi đôi trẻ cũng đã xe duyên vợ chồng và cùng nhau đón ngày độc lập dân tộc. Mình tin không chỉ có duy nhất một trường hợp như thế. Vậy nên trên đời này không có gì là không thể. Tình cảm của con người xuất hiện hay phát triển không cách này thì cũng cách khác. Đâu nhất thiết phải gặp mặt nhau mới nảy sinh tình cảm. Đôi khi người ta thích nhau chỉ bằng giọng nói, bằng chữ viết bằng rất nhiều thứ mà chính bản thân họ cũng không thể nào lý giải được kia mà.

Liên hệ với bản thân, mình cách đây gần một năm cũng xin phép gia đình một mình bay vào SG để tham dự chương trình ca nhạc Soundfest có BigBang do cocacola tổ chức. Không dám nhận là một fan hâm mộ chân chính của nhóm, cũng không dám nhận là người am hiểu âm nhạc Hàn Quốc, mình chỉ đơn giản là một người thích nghe nhạc và trong đó có những bài hát do chính BB thể hiện.

IMG_8108

Tình yêu to lớn với âm nhạc đã run rủi mình đến với quyết định đặt vé máy bay và mua vé vào cổng cho cái chương trình xa tít tận trong nam ấy.  Tâm lý đã đi là phải hết mình nên ngay từ sáng sớm mình cùng một vài người bạn trong SG dắt díu nhau tới địa điểm tổ chức ngồi chờ với hi vọng được đứng hàng đầu để có thể tận mắt nhìn những người mình yêu mến trình diễn ca khúc mình yêu thích được rõ hơn. IMG_8148

IMG_8174

2 bạn VIP rất dễ thương trong nhóm của mình

2 bạn VIP rất dễ thương trong nhóm của mình

IMG_8175

Đứng chờ khá mệt nhưng vẫn ráng nạp năng lượng cho bản thân.

Đứng chờ khá mệt nhưng vẫn ráng nạp năng lượng cho bản thân.

Những bạn fan đã tranh thủ ngồi chờ từ rất sớm

Những bạn fan đã tranh thủ ngồi chờ từ rất sớm

Không phủ nhận sự mệt mỏi và bức bối trong lúc chờ đợi giữa tiết trời oi ả trên 34 độ C nhưng không một ai trong chúng mình có ý định bỏ cuộc và ra về cũng bởi tất thảy đều thực sự nghiêm túc với những gì mà bản thân yêu mến. Một khi đã nghiêm túc bắt đầu thì không thể vì chút trở ngại mà hững hờ kết thúc được. Đời người ngắn lắm nên hết mình được chừng nào thì cứ cố gắng đi kẻo sau này già rồi lại hối hận.

Những bạn fan ngồi chờ trước sân khấu sau khi giành được vị trí tốt

Những bạn fan ngồi chờ trước sân khấu sau khi giành được vị trí tốt

Tranh thủ làm pô hình kỉ niệm <3

Tranh thủ làm pô hình kỉ niệm <3

Khán giả vô cùng sôi động và cuồng nhiệt

Khán giả vô cùng sôi động và cuồng nhiệt

Stay strong & be proud of becoming a fan

Stay strong & be proud of becoming a fan

Chuyến đi SG vào đầu năm ngoái là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình trong đời. Mình cũng không cần ai phải hiểu cho cái cảm giác của một fan hâm mộ hay lý do tại sao lại thích người này người kia, chỉ cần mọi người có thể hiểu được sự cố gắng, sự nghiêm túc và hết mình của những bạn trẻ làm fan như mình thì mình cảm kích lắm rồi. Có quan điểm riêng là tốt nhưng áp đặt suy nghĩ của bạn lên người khác là không đúng một chút nào. Stay strong & be proud of becoming a fan.

Leave a Reply

