[25 Mar] Diary #11 – Arranged marriage : Good or bad dream ‘A’

Hôm nay ngủ thì mơ thấy mình đột nhiên lấy chồng – 1 người chưa bao giờ gặp mặt. Đến hôm đám cưới lúc kết thúc tiệc thì mình mới được diện kiến chồng tương lai =))))))))) Đùa mọi lần mơ là không rõ mặt đâu mà sao hôm nay ông tiên mơ cho mình thấy cả mặt bạn chồng  thế nhở :v :v :v 2 gia đình gồm mười mấy người cùng ngồi trong 1 bàn ăn cuối buổi tiệc. Mình thắc mắc hỏi mẹ chồng tương nai “chồng con là ai trong số này”  =))))))))) Bà mẹ chồng chỉ sang anh trai bên phải rồi bảo “chồng con là thằng này nè”. Anh ló mặt ra nhìn mình cười khì khì. Đùa chứ mặt mũi cũng sáng sủa, nhìn cũng đường hoàng có học thức. Tóc húi cua gương mặt chữ điền, mắt hơi buồn, mũi cao, miệng có vẻ hơi rộng, da hơi ngăm và đặc biệt là nói giọng BẮC :lol: Càng nghĩ càng thấy giống dung nhan của anh đã từng là HDV cho mình ở Thái phết :v mỗi tội anh chồng trong mơ của mình phong độ hơn tý. Mình hỏi anh chồng ” thế rồi giờ sống ở đâu ” thì anh chồng đáp ” Ở nhà em ” =)))))))))))))))) Ơ thế hóa ra ở rể à. Thích phết ! Xong thì boss Đ bảo mình ra lấy cây đàn organ đánh cho cả nhà hát karaoke tý =)) Cơ mà do không biết mò hợp âm của bài hát nên luống cuống. Anh chồng mới chạy ra bày cho mình. Cả nhà người đàn người hát vô cùng đầm ấm. Xong cứ thế rồi lại kết thúc giấc mơ.

.

Một giấc mơ vừa kì lạ, vừa êm đềm. Không có đau khổ, không có nỗi buồn, cũng chả tới mức quá sức vui vẻ, hạnh phúc. Chỉ là rất ấm áp, rất bình yên ở trong lòng. Mình chỉ cần như vậy thôi. Có người yêu nhau cả chục năm rồi đùng 1 phát viện vào cái lý do cực kỳ vớ vẩn là ” tính cách không hợp ” rồi bỏ nhau trớt quớt. Thế thì cái tình yêu đó cũng hóa tầm thường. Cái nghĩa làm vợ, làm chồng, làm cha, làm mẹ nó đáng quý hơn gấp bội. Yêu đương đơn giản chỉ là 1 chất xúc tác. Rồi cũng sẽ đến lúc nhạt nhòa. Yêu rồi cưới, hết yêu thì lại chia tay là 1 cái trò khốn lạn vãi nhái :| Chia tay không phải vì hết yêu mà chia tay vì hết nghĩa, phản nghĩa, bội nghĩa kia. Với mình thứ vượt lên trên cả tình cảm yêu đương thuần túy là tình nghĩa. Nếu sau này thực sự có một cuộc hôn nhân sắp đặt thì mình cũng không cảm thấy phiền hà lắm. Yêu rồi cưới cũng được, không yêu mà cưới cũng chả sao, miễn là sống mãn đời trọn kiếp với nhau vì cái nghĩa là quý lắm rồi.

Haiz đột nhiên mơ lung tung tự dưng muốn cưới quách chồng để yên phận cho rồi. Sau thì mình lại tiếp tục làm những điều mà mình thích thôi. JUST SAYIN hahahahahahahaha =)))))

One thought on “[25 Mar] Diary #11 – Arranged marriage : Good or bad dream ‘A’

Leave a Reply

