[26 Mar] Lemon coffee icecream recipe

Kem coffee chanh ăn kèm với xoài cùng whipping cream

Kem coffee chanh ăn kèm với xoài cùng whipping cream

Trời dạo này nóng điên đảo lên được nên hôm nay mặc kệ bụng đói cứ phải làm ly kem ăn phát cái đã. Trình bày hơi tởm nhưng vị tự thấy không đến nổi nào. Vị chua của chanh, vị đắng của cà phê, vị ngọt của xoài và vị beo béo của whipping cream khá hợp nhau. Món kem này mình tự chế mà nói chung bắt tay vào làm cũng tương đối dễ ợt. Mỗi tội làm càng nhiều vị thì công đoạn làm càng lâu.

Dụng cụ:

  • 1 nồi inox
  • 1 cái tô
  • 1 cốc có vạch cân đo thể tích
  • 1 cây đánh trứng
  • 1 máy xay sinh tố
  • 1 thìa, 1 muỗng
  • 2 hộp nhựa đựng kem
  • 1 ly đựng kem

Nguyên liệu riêng:

1.Kem chanh:

  • 1 lòng đỏ trứng gà ( mình thấy đa số mọi người làm nhiều hơn nhưng mình không thích mùi trứng vs cả thích vị chanh nguyên chất nên chỉ sử dụng 1 quả )
  • 50ml sữa tươi ( lưu ý không đường nhé )
  • 50ml kem tươi ( whipping cream – loại này siêu thị nào cũng có bán nhé. Mình dùng của Anchor )
  • 1 hộp sữa chua
  • 1 thìa đường phèn ( nếu không có thì thay bằng đường cát vẫn ok nhưng mình thích vị ngọt thanh của đường phèn hơn. Ai thích ăn ngọt có thể cho thêm vì kem mình làm tự thấy khá chua đấy.   )
  • Nước cốt từ 2 quả chanh
  • 1 ít vỏ chanh xắt sợi cắt hạt nhỏ ( cái này để trộn với kem ăn cho đậm mùi ý mà)

2.Kem cà phê:

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 50ml sữa tươi
  • 50ml kem tươi
  • 2 thìa cà phê hòa tan ( mình dùng của Trung Nguyên )
  • 1 thìa chocolate syrup ( mình dùng của Hershey’s – loại này lotte, bigc hay metro đều bán đầy )

Nguyên liệu chung:

  • Nửa trái xoài chín đã lột vỏ thái hạt lựu to vừa ăn.
  • 20ml kem tươi đã đánh bông. ( sử dụng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố để làm bông kem trong 10->15s ở chế độ high speed nhé )

*Mình dùng rất rất ít đường ở món kem chanh và không dùng đường ở món kem cf vì muốn giữ đúng vị của 2 loại đó. Sau này mình còn mix với các loại trái cây có vị ngọt nữa nên sẽ có độ cân bằng vừa phải với cả sẽ không bị ớn. Ai muốn ăn ngọt thì hoàn toàn có thể tăng giảm thêm. Mình làm theo khẩu vị riêng thôi.

Cách làm: (phần này nếu làm quen tay thì có thể gộp bước được. Còn không quen hay sợ cân tỉ lệ không chính xác thì cứ làm riêng như mình bày )
1.Kem chanh:

  • Đun sôi nhẹ sữa tươi ( đảo liền tay để sữa không bị khét )
  • Trong lúc chờ sữa sôi thì đánh bông lòng đỏ trứng
  • Cho sữa đã sôi vào tô trứng khuấy nhẹ rồi tiếp tục cho hỗn hợp vào nồi đun sôi tiếp
  • Cho đường phèn, nước cốt chanh vào nồi
  • Đảo liền tay đến khi hỗn hợp bắt đầu hơi đặc là được
  • Để nguội sau đó cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay cùng kem tươi, sữa chua và ít vỏ chanh đã chuẩn bị sẵn trong vòng 20s ở chế độ high speed
  • Cho hỗn hợp đã xay ra hộp nhựa và cất vào  ngăn đông tủ lạnh.

2.Kem cà phê

  • Các bước làm tương tự, bước 4 thay đường phèn và nước cốt chanh bằng cho cà phê vào nồi đun sôi, bước 6 thay vỏ chanh với sữa tươi bằng 1 thìa chocolate syrup.

*Lưu ý khi chuyển từ làm kem chanh sang cf hay cf sang chanh thì rửa sạch dụng cụ tránh để trộn lẫn vị lung tung nhé. À mà kem sau khi cho vào tủ lạnh 1 tiếng thì đem 2 hộp ra dùng nĩa trộn lên 1 lần nữa rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh thêm 2,3 tiếng là có thể ăn được rồi .

Về phần trình bày =))
(Xin lỗi phần này mình bách đụt nên chả thể bày vẽ được gì. Nếu các bạn có cái mui múc kem thì tốt còn không cứ lấy muỗng cào cào như mình hahahahaha. )

  • Cho kem tươi đã đánh bông vào ly trước, sau đó xếp xoài lên, rồi đến icecream theo tỷ lệ mỗi vị 1:1, xịt choco syrup lên trên cùng vài cọng lá bạc hà. Vậy là xong. Có thể thưởng thức được rồi. Ăn thì nhớ múc đủ chan, cf, xoài kem chung 1 lần chứ đừng ăn riêng. Chua quá hay đắng qua thì mình không chịu trách nhiệm đâu lol

3 thoughts on “[26 Mar] Lemon coffee icecream recipe

Leave a Reply

