[27 Mar] Matcha Green Tea Smoothie Recipe

Hôm qua đi Tous Les Jours với con bạn thì có mua cái bánh trà xanh về nhà mà chưa kịp ăn. Hôm nay tính lôi ra ăn thì chợt nghĩ hay làm thứ gì uống cho nó mát mát thế là nảy ra ý làm Matcha Green Tea Smoothie ( Ice-blended ) hay ở starbucks người ta có tên là matcha frappuccino. Cách làm thì không thể nào dễ hơn =)))))

Nguyên liệu bao gồm:

  • 100ml sữa tươi ( Mọi lần mình hay dùng nguyên kem nhưng trà xanh vốn là thức uống thanh đạm nhẹ nhàng nên mình chọn dùng loại ít béo )
  • 1 thìa bột trà xanh nguyên chất ( Ở trường hợp của mình do bất chợt làm nên không có chuẩn bị bột trước. Mình dùng bánh trà xanh có sẵn của TLJ để xay. Tuy không ngon bằng nhưng vị cũng khá được )
  • 5 viên đá lạnh
  • 1 thìa đường cát
  • Whipping cream ( kem tươi lần này mình dùng của Payson. Có bán tại tất cả các siêu thị nhé. )
Nguyên liệu cho Matcha green tea smoothie

Nguyên liệu cho Matcha green tea smoothie

Cách làm:
Cho tất cả nguyên liệu trừ whipping cream vào máy xay sinh tố và quay tầm 20s ở chế độ highspeed. Xong xuôi đổ thức uống ra ly hay chai gì tùy ý. Topping thì xịt kem tươi lên trên cùng và thưởng thức thôi. Đảm bảo với các bạn là ngon bá cháy bọ chét luôn mà dễ uống cực nhé T_____T Vị trà xanh luôn là best choice trong các loại thức uống ở mà mình hay chọn mỗi lần đi cà phê cà pháo với bạn bè.

Matcha green tea smoothie

Matcha green tea smoothie

.
.
.
Đùa chứ dạo này ở nhà hết ăn rồi lại uống không khéo lại mập ra cũng nên =))))

 

One thought on “[27 Mar] Matcha Green Tea Smoothie Recipe

Leave a Reply

