[27 May] Diary #22 – I’m unique !

Music: Girls on fire – Alicia Keys ft Nicki minaj

Xưa giờ rất là ganh tị với mấy bạn khuôn mặt trái xoan, mắt to, da trắng, miệng trái tim =))
Nói chung là nét đẹp tròn trịa. Lâu lâu nhìn vào gương thấy kiểu mình chả giống cái nồi niêu xoong chảo gì với nhị vị phụ huynh đã đành, lại còn nét ngả nét nghiêng cứ như bọn ở đâu đâu tới, chán nản không để đâu cho hết. Tui thề tui đảm bảo tui cam đoan là sống 19 năm nay chưa lúc nào hài lòng với cái khuôn mặt nửa nạc nửa mỡ này. Ừ thì bố má cho thế nào thì xài thế ấy. Nhưng mà mợ kiếp đứa nào bảo tui chắc thích được khen giống bọn này bọn kia lắm. Từ khi sinh ra cho đến giờ cái tui tự hào nhất là được làm con dân đất Việt. Mở mắt cũng Việt Nam mà nhắm mắt cũng Việt Nam. Thế quái nào ra đường người ta chỉ vào mặt tui bảo tui người nước này nước nọ, có mà vui cái nồi ! Như kiểu thế này: Ông khách nào đó tới nhà bảo với bạn: ” Ô cháu nhìn y hệt ông hàng xóm chứ chả giống bố mẹ tý nào “. Đùa chứ chả biết muốn khen hay chê nhưng đối với người nhận được câu nói ấy sẽ cảm thấy bản thân như bị xúc phạm. Tui là tui chả phải bọn trẻ trâu lai căng NÊN ÍU THỂ HIỂU ĐƯỢC MẤY ĐỨA NGHE BẢO “GIỐNG HÀN” “GIỐNG NHẬT” LÀ CƯỜI TÍT HẾT 2 CON MẮT LÊN ! Nhớ có lần đi cf với 1 con em bạn chứ, nghe nó tự hào khoe ra đường ĐƯỢC nhận nhầm là dân Hàn vì mặt em thế này, tóc em thế kia, quần áo em thế nọ. Xin lỗi chứ chị nghe xong chỉ muốn PHÁT BỆNH VÌ EM. Đời thật ngược ! Đứa thì cố gắng bắt chước cho giống ngoại lai, đứa thì chỉ muốn được bình thường như mọi người.

Tui đi đâu cũng luôn muốn thể hiện mình là người Việt Nam. Suốt mấy năm ra đường bị người khác nhận nhầm, câu đầu tiên tui nhanh chóng đính chính luôn là ” Dạ cháu/con/em là người Việt ạ. Nói tiếng Việt với cháu/con/em đi ạ”.  Ngày nhập học đầu năm luôn là ngày đáng sợ nhất. Lúc nào bước vào lớp cũng như kiểu là ngoài hành tinh mới rớt xuống mặt đất. Gần cả trăm con mắt như đổ dồn vào tui tò mò xăm soi. Bạn cùng lớp đã đành lại còn bị cả thầy cô để ý. Thật sự rất sợ hãi cái cảm giác này nên ai chưa từng khổ sở trải qua xin đừng làm khôn xạo lồng mà bảo chuyện nhỏ. Có lẽ đây là lý do tui RẤT GHÉT bị ai đó bất chợt nhìn thật lâu vào mắt mình. Cảm giác rất bất an. Tui cũng vài lần tỏ thái độ ra mặt thì lại nhận được mấy câu như ” Thích thì nói đại đi bày đặt làm bộ / Giống Nhật Hàn thì hay mà / v.v. “. À tui bảo cái này, nhiều người phê phán lũ fan girl mê Kpop, USUK là mất gốc, phản bội dân tộc nhưng có chắc là như vậy thật hay không trong khi ối người khác vẫn tồn tại suy nghĩ như kiểu cứ cái gì khác Việt Nam là tốt, là đẹp ? Phải giống Tây lai Tàu thì mới là đẳng cấp ? Chậc đùa với tui đấy à ? Tui cũng muốn giống chị gái, cũng muốn giống bố, giống mẹ, cũng muốn mang những nét đẹp thuần Việt  cho giống bạn giống bè cơ mà tạo hóa nhào nặn như nào thì đành phải chịu như ấy. Hay ho gì mà ham hố hư danh lung tung.

Sự thật thì tui tự công nhận là tui có gương mặt không được thuần Việt mấy nhưng tự thấy cũng có lạ lẫm ghê gớm lắm đâu. Nói tóm lại là đã từng rất ghét phải đối diện với khuôn mặt mình trước gương. Mỗi lần nhìn vào gương là lại thấy bản thân thiệt xấu xí. Bạn bè xung quanh tui nhìn rất là Việt Nam, nhiều đứa xinh gì đâu. Đùa chứ chạnh lòng. Vậy mà hôm nay đi metro, cô hàng thực phẩm tươi sống khiến tui cảm động và tự tin hơn hẳn. Cô nhìn tui chằm chằm rồi đi tới chỉ “fish ? fish ?” . Tui bảo :”Dạ cô cứ nói tiếng việt, con người việt “. Cô có tý bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng xin lỗi vì nhầm. Tui nói không sao vì dù gì cũng quen rồi, à còn bồi thêm 1 câu: ” Bữa sau thấy ai cô cũng nên nói tiếng Việt. Coi như khen người ta luôn, dân Việt toàn người đẹp. ” Cô cười rồi nói với tui bằng chất giọng Quảng gần gũi thân thuộc ” Thì con cũng có xá mô( xấu đâu). Cô thấy con như rứa mà ha(y) á. Choả dón ưa (Chả giống ai). Dân Việt mình đẹp thì đà(đầy) chớ mẹt loạ loạ ( mặt lạ lạ) ấn tượng như con mà hiếm đó nợ. Dón nha (Giống nhau) chưa chéc đõa ha (chắc đã hay ) ” =))))) Sống tới giờ ngoài mẹ ra chưa ai nói với tui câu cảm động như vậy. Quả là cả bầu trời tư cách =)))

Ừ đúng ! Mắc mớ gì tui phải buồn phiền vì gương mặt không giống ai này. Phải tự hào mới đúng ! “Họ cười tôi vì tôi khác họ, tôi cười họ vì họ quá giống nhau”. Câu nói này luôn đúng với những đứa như tui mà *nhỏ hơn ba* Mà đôi khi mặt lạ lạ tý lại có nhiều lợi ích không tên khác :3 Ừ thì tui khác biệt nên TUI ĐẶC BIỆT :”>

————————————
“She’s just a girl, and she’s on fire
Hotter than a fantasy, longer like a highway

She’s living in a world, and it’s on fire

Feeling the catastrophe, but she knows she can fly away”

No one can replace me cuz I'm unique :3

No one can replace me cuz I’m unique :3

11 thoughts on “[27 May] Diary #22 – I’m unique !

  1. à lại cmt ko liên quan: ‘A’
    162k bab =)))))))))))))) 2 quyển touch 1 thiếu niên vương 1 gintama =)))))))))))))))))))))))
    mai qua lấy :3

Leave a Reply

